CỰU HỌC SINH KHÓA 76

Xin mời các bạn cựu học sinh K76 (1969-1976) viết bài và gửi ảnh.
Xin vui lòng gửi về e-Mail: cuuhocsinhk76@gmail.com

Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

TRANG THƠ ĐẶNG TẤN PHÚ

    em mặc áo màu gì ? 

      Gặp lại nhau, em mặc áo màu gì ?

      Áo màu vàng, em lại sợ chia ly             

      Áo màu trắng, anh sợ mình không xứng ..

      Chẳng phải người dưng sao còn lạ lạ:
      Như tình cờ, như tin nhắn mong manh, 
      Điện thoại gọi có lúc không, lúc có...

      Trời Sài gòn chang chang nắng đỏ     
      Anh một mình lại mơ đến màu xanh
      Áo em xanh và màu xanh của biển,
      Được cầm tay em, được về phố biển.
      Được cùng đi, đi về phía trời xa...
      Nơi ấy trắng hoa lau nở sớm giục vào hè
      Có phượng đỏ, có mai vàng xuân muộn...

      Em chẳng phải ngập ngừng... áo vàng hay áo tím 
      Bỡi màu áo nào anh cũng nhận ra em.
                                                             
                                                            
                                            
                                     MÙA XUÂN NHỎ
Đưa em đi chợ hoa ngày Tết
Đỏ hồng, vàng cúc, tím phong lan
Lạc giữa một rừng hoa khoe sắc
Lớn bé hoa gì em cũng quen ...

Mắt cười, miệng hỏi, tay nâng nhẹ
Hoa của người, tôi ngỡ của em !
Bên hoa em cứ như say rượu
Em cười bằng mắt, thở bằng tay...

Nắng xuân trải phớt hồng trên má
Đôi mắt cười chứa đủ cả màu hoa
Hương hoa ướp đẫm trong mái tóc
Áo cũng tươi màu hoa, nắng xuân...

Sau xe rúc rích em cười nói
Tôi chẳng hiểu gì, cũng thấy vui
Một mùa xuân nhỏ tôi đang chở
Đi giữa dòng người hối hả xuân...


Chol Chnăm Thmây  

Rồi em : Tóc xỏa môi cười
Mắt đen lúng liếng mắt cười hoang sơ...
Chân giữ nhịp tay đong đưa
Bàn chân trần nhỏ bước đùa cùng trăng
Ôi!  Chol -  Chnăm - Thmây - Sóc Trăng...

Em giờ bao tuổi, mừng tuổi mới ?
Tôi nhớ năm nào ... khoảng mười lăm!
Cũng cười cũng bước theo nhịp trống
Lóng ngóng chân trần, trăng tháng ba
Đôi mắt long lanh nhìn kẻ lạ
Cũng đủ hớp hồn khách phương xa...
                                   
Long lanh đôi mắt sâu thăm thẳm,
Quá khứ nào về từ ngàn năm  ?
Đôi mắt cười rất lạ:
Thuở hồng hoang xa xưa?
.....

Ta về 
       ...đôi mắt người đưa tiễn
Trăng trát vàng đường hẻm vắng tanh
Một màu vàng rực trong ký ức:
Mắt long lanh hay sương long lanh ?
                                                  mùa trăng tháng 3AL




                                tôi dối  ai ?

                                           Mi ngang che     mắt đa tình
                                           Sông hờ hững chảy in hình mi cong
                                           Núi cũng cũ cõng trên mình tháp cũ
                                           Thản nhiên nhìn     mưa trên sông...
                       
                                           Đò ai mất bến nằm phơi đáy ?
                                           Chân bước ngập ngừng qua lối xưa
                                           Ráng chiều, tháp cũ như thoa phấn 
                                           Gợi nhớ thương người tóc ngắn cài hoa

                                           Nhớ ngày ai lén thoa lên má
                                           Tôi ngỡ nắng chiều lén hôn lên
                                           Nhớ ngày người khóc khi đưa tiễn
                                           Tôi nói dối nhiều, em...cũng tin !

                                           Người xa thư cũ năm ba cánh
                                           Vội lạc bên lề, chuyện áo cơm !
                                           Người xa quặn thắt lòng tự hỏi:
                                           Tôi dối mình hay tôi dối em ?

                                           Ngày mai mưa bụi còn rơi nữa ? 
                                           Gợi nhớ, em về thăm phố xưa ?
                                           Gặp lại: em mừng - hờn dỗi - trách ?
                                           Em còn thương kẻ nỡ dối em ?


SAO LỤC THƠ HỌC TRÒ 40 NĂM TRƯỚC
Áo đỏ
                  Riêng tặng Chánh Luân Quát

Theo người áo đỏ sang sông
Khách thưa, sông vắng, người không...ới đò !
Ngập ngừng... áo đỏ đưa tay với
Ngắt cánh hoa gì ngậm khóe môi ?
Cuối Giêng hái lộc, e hơi muộn !
Lộc của người hay lộc của tôi
Lâm râm cầu khấn : đò đừng đến,
Mưa bụi rơi nhiều để xin chung
Chiếc dù be bé che...chắc đủ! 
Một bóng, hai người dưới mưa xuân...


Ngôi trường Tháng hai

Tháng hai vương chút nắng hồng
Trường tôi e ấp gió lồng lá xanh
Những chiều lá rụng đầy sân
Bỡi cơn gió nhẹ cuối đông vật vờ
Nhìn người tôi biết mộng mơ
Biết xao xuyến bỡi hồn thơ dạt dào...

    Bây giờ mây trắng trên cao
    Tháng hai lá mới thay vào lộc non
    Lối xưa dáng ấy vẫn còn
    Vẫn bờ tóc ngắn vẫn tròn mắt mơ...
    Nơi đây tôi vẫn còn chờ 
    Vẫn triền miên nhớ, giấc mơ ngày nào

Bóng nghiêng loang gốc phượng hồng
Hồn nghiêng theo nhịp nắng hồng tháng hai...
                                     Trích 2 bài trong  Giai phẩm Xuân lớp 10B2 ( 1973-1974)
                                               

                                          

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét